หมวดหมู่

ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสายตาเอียง

อาการสายตาเอียงที่ปัจจุบันหลายคนยังขาดความรู้ความเข้าใจอยู่มาก และมีประชากรอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นเรามาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับปัญหาสายตาเอียงกัน

อันตราย! "ผงชูรส" อาจทำให้ตาบอด

ไม่น่าเชื่อเลยว่า “ผงชูรส” หรือชื่อวิทยาศาสตร์ โซเดียมโมโนกลูตาเมต ที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ นอกจากมีผลกับร่างกายส่วนอื่นๆแล้วยังมีผลกับดวงตาโดยตรงอีกด้วย วันนี้ทางท็อปเจริญจะพาทุกๆท่านไปหาคำตอบกันว่าแท้จริงแล้วผงชูรสนั้นมีผลกระทบกับดวงตาได้อย่างไร

เขาว่าตากระตุกเป็นแค่เรื่องโชค?

หลายคนคงมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องตากระตุก และเมื่อตาซ้ายกระตุกหลายๆคนคงเคยพูดว่า “ไม่เป็นไร ขวาร้าย ซ้ายดี” หรือบางคนเมื่อตาขวากระตุกก็จะพูดกับตัวเองว่า “ไม่เป็นไร ขวาดี ซ้ายร้าย” เป็นคำพูดที่ใช้ปลอบใจเสมอมา แต่เดี๋ยวก่อน ตากระตุกเกิดขึ้นเพราะโชคดีหรือโชคร้ายแค่นั้นจริงหรือ

พักสายตาด้วยโยคะและกระพริบตา

เมื่อไหร่ที่เราลืมตา นั่นคือ ดวงตาทำงานอย่างหนักตลอดเวลา จึงเป็นสาเหตุให้ดวงตาเมื่อยล้าและเกิดความเครียดได้ รวมถึงการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย ซึ่งเราสามารถพักสายตาได้ด้วยวิธีง่ายๆ คือ การโยคะดวงตา และการกระพริบตา

ทำไม Progressive Lens ถึงมีภาพบิดเบือนด้านข้าง

คำถามที่หลายๆ คนยังคงสงสัยว่าเลนส์โปรเกรสซีฟ Progressive Lenses ทำไมถึงมีปัญหาการมองภาพไม่ชัด (ด้านข้างของเลนส์) หรือที่เรียกว่า Distortion Zone บทความนี้จะอธิบายให้ฟังค่ะ

สายตาสั้นเทียม คืออะไร?

สายตาสั้นเทียม (Pseudomyopia) คืออะไร เอ๊ะ! แล้วสายตาสั้นปลอมล่ะ แล้วอาการมันเป็นอย่างไร

อยากขนตางอน ไม่ต้องง้อขนตาปลอม ทำยังไงดี

ขนตาก็เป็นส่วนหนึ่งบนใบหน้าที่ทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ปัจจุบันสาวๆบางคนก็ใช้การต่อขนตา หรือ การติดขนตาช่วยเพื่อให้ขนตางอนสวย แต่ผลที่ตามมาก็คือเสียเวลาในการแต่งหน้าเพิ่ม หรือเกิดอาการแพ้กาวติดขนตา

โรคตาแดงแฝงหน้าฝน

สภาพภูมิอากาศในช่วงนี้ ที่ฝนตกตลอดทั้งวัน ที่ส่งผลต่อการจราจร ทั้งน้ำขังรอการระบาย และอาจจะทำให้ภูมิต้านทานในช่วงนี้อ่อนแอ ป่วยกันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว ใครที่มีลูกวัยที่เข้าโรงเรียน ต้องระวังในเรื่องของโรคตาแดงกันเป็นพิเศษ