อยากขนตางอน ไม่ต้องง้อขนตาปลอม ทำยังไงดี

วันที่เผยแพร่ 01 ต.ค. 2561

ขนตา




ขนตาก็เป็นส่วนหนึ่งบนใบหน้าที่ทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้น  ปัจจุบันสาวๆบางคนก็ใช้การต่อขนตา หรือ การติดขนตาช่วยเพื่อให้ขนตางอนสวย แต่ผลที่ตามมาก็คือเสียเวลาในการแต่งหน้าเพิ่ม หรือเกิดอาการแพ้กาวติดขนตา อาการเคืองตา ตาอักเสบ ร้ายกว่านั้นก็อาจทำให้ขนตาจริงของเราร่วงไปด้วย จะดีกว่าหรือไม่ถ้าเราจะมาทำให้ขนตาจริงๆของเรางอนเด้งสวยงามเรียงตัวสวยเป็นธรรมชาติไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมให้หนักตา วันนี้ทางท็อปเจริญมี 7 วิธีง่ายๆที่โดยใช้อุปกรณ์ใกล้ตัว หรือ ตัวช่วยจากธรรมชาติ ไม่อันตรายและประหยัดอีกด้วยคะ
 
วิธีที่ 1 : ใช้น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว
นำน้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าวทาบางๆบริเวณโคนขนตาก่อนนอนเป็นประจำ เพราะในน้ำมันมะกอก และ น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ ที่จะช่วยให้ขนตาแข็งแรงและยาวงอนเด้งขึ้นได้คะ
 
วิธีที่ 2 : วาสลีนปิโตรเลียมเจล
จะคล้ายๆกับวิธีแรก  นำวาสลีนทาบางๆบริเวณโคนขนตาก่อนนอนทุกวัน และล้างออกตอนเช้า เพียงเท่านี้ขนตาก็จะเรียงตัวสวยเป็นธรรมชาติ นอกจากจะเรียงตัวสวยแล้วยังทำให้ขนตาดูดกดำขึ้นอีกด้วย วิธีนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆที่บ่นว่าขนตาน้อย ไม่หนานุ่มฟูเหมือนขนตาปลอม
 
วิธีที่ 3 : ชาเขียว
นำสำลีไปชุบในชาเขียวที่เย็นแล้ว จากนั้นนำมาวางบนตาทั้งสองข้าง ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน ขนตาจึงค่อยๆยาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
 
วิธีที่ 4 : ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ช่วยเสริมสร้างให้เส้นผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วง และดกดำขึ้นได้ ดังนั้นก็สามารถใช้กับขนตาได้เช่นกัน เพียงแค่นำวุ้นว่านหางจระเข้มาทาบางๆบริเวณโคนขนตาก่อนนอนทุกคืน และล้างออกในตอนเช้า แค่นี้ก็จะทำให้ขนตาดูดกดำแข็งแรง หนา เรียงตัวสวย หมดปัญหาขนตาร่วงบ่อย ขนตาน้อย อีกต่อไป
 
วิธีที่ 5 : กินโปรตีนเสริม
โปรตีนช่วยเสริมสร้างและบำรุงให้เส้นผมและขนตาแข็งแรง เงางามดกดำขึ้นได้ สารอาหารประเภทโปรตีนมีอยู่ในอาหารประเภท เนื้อ นม ไข่  สาวๆท่านไหนอยากให้ขนตาดกดำและแข็งแรงก็ทานอาหารประเภทโปรตีนเยอะๆนะคะ 
 
วิธีที่ 6 : แปรงขนตาด้วยแป้งก่อนปัดมาสคาร่า
การดัดขนตาและตามด้วยแปรงขนตา จะทำให้ขนตาดูยาวหนา เรียงตัวสวย แต่การปัดมาสคราร่าก็อาจทำให้ขนตาติดกันเป็นแผงไม่เรียงเส้นทำให้หนักตาและรู้สึกรำคาญ  ดังนั้นการใช้แปรงปัดขนตาจุ่มกับแป้งฝุ่นโปร่งแสงแปรงขนตาก่อนปัดมาสคราร่าจะช่วยให้ขนตาเรียงตัวสวยงาม และไม่ติดกันเป็นแผงให้หนักตา และยังช่วยให้ขนตาดูหนาสวยงามอีกด้วย
 
วิธีที่ 7 : ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าที่มีไฟเบอร์
อีกตัวช่วยที่ทำให้ขนตายาวและหนาขึ้น ก็คือการใช้มาสคาร่าที่มีส่วนผสมของไฟเบอร์เส้นใยสีขาวที่ช่วยต่อขนตาของเรา ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายยี่ห้อที่วางจำหน่าย สาวๆลองหาซื้อมาใช้กันดูได้คะ
 
ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน อย่าลืมดูแลเรื่องความสะอาด เพื่อรักษาดวงตาคู่สวยให้มีสุขภาพตาที่ดีด้วยนะคะ