หมวดหมู่

10 ข้อควรรู้สำหรับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์

ข้อควรรู้สำหรับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์

สายตาเราเปลี่ยนแปลงอย่างไร....เมื่ออายุเพิ่มขึ้น

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าความสามารถในการมองเห็นของเราจะเริ่มลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น และเห็นได้ชัดเมื่อเข้าสู่อายุ 60 ปีขึ้นไป

แว่นตาเด็ก DERO ถูกใจคุณลูก โดนใจคุณแม่

ดีไซน์ฟังก์ชั่นขาแว่นสามารถเลื่อนเป็นสายรัด ล็อคด้วยระบบแม่เหล็ก ให้เด็กๆ ได้สนุกกับการเล่นและเรียนรู้ เพราะแว่น DERO สวมใส่กระชับได้ทุกกิจกรรม ไม่ร่วง ไม่หลุด แถมใช้คล้องคอได้ ไม่มีหายแน่นอน

แว่นตาก็เหมือนชุดสูท ตัดแล้วต้องสวมสบาย ใส่พอดี และทำให้เราดูดีขึ้น

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า แว่นที่ดี..ควรเป็นแว่นที่เหมาะและพอดีกับสายตาเรามากที่สุด การตัดแว่นสายตานั้น เราจึงต้องไปตรวจวัดค่าสายตาให้ละเอียดด้วยตัวเอง ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่มีความชำนาญและเครื่องมือการตรวจวัดที่ทันสมัย

“ดวงตา” หน้าต่างของดวงใจ อ่านใจได้ แม้ใส่หน้ากาก

ในยุคของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ที่ทุกคนจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการสื่อสารไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้จำกัดการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ดังคำกล่าวที่ว่า “รอยยิ้มใต้แมสก์” เพราะสายตาที่เปล่งประกายนั้นสามารถสะท้อนอารมณ์ความสุขของเราได้เป็นอย่างดี

จักษุแพทย์ “แว่นท็อปเจริญ” เผยวิธีป้องกันดวงตาจากเชื้อโรคและไวรัส ระลอก 3 แนะสวมแว่นตา พร้อมสวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือและรักษาระยะห่าง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงหลายพื้นที่ที่ยังคงเผชิญพายุฤดูร้อนอย่างต่อเนื่อง ทำให้อากาศมีความชื้นสูง ส่งผลให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี

ฉลากสินค้าตัวเล็กเกินไป หรือตาเรามีปัญหานะ

หลายคนอาจคิดว่า ฉลากอาหารในปัจจุบันทำมาตัวเล็กเกินกว่าที่ตาคนปกติจะอ่านได้ แต่จริงๆแล้วอาจไม่ใช่ ยิ่งถ้าคุณรู้สึกว่าการยื่นแขนออกไปช่วยให้คุณมองเห็นฉลากได้ชัดเจนขึ้น ยิ่งเป็นสัญญาณบอกว่า สายตาคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว

ทำไมจึงห้ามใส่คอนแทคเลนส์นอน

แน่นอนว่าผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำมักได้ยินคำเตือนเรื่อง ห้ามใส่คอนแทคเลนส์นอน แต่ยังมีผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์มากถึง 1/3 เพิกเฉย แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ทำไมจึงห้ามใส่คอนแทคเลนส์ขณะนอนหลับ