หมวดหมู่

เลนส์โปรเกรสซีฟที่เหมาะกับ Lifestyle ของคุณ

เลนส์โปรเกรสซีฟถูกออกแบบและพัฒนาให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตายาวตามอายุ เพราะช่วยให้มองเห็นชัดเจนทุกกิจกรรมแบบไร้รอยต่อด้วยแว่นอันเดียว สามารถมองเห็นชัดทั้งระยะใกล้ กลาง และไกล

ต้องใส่แว่นสายตา แล้วแดดแรงๆแบบนี้ จะใส่แว่นกันแดดยังไงดี

ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน เวลากลางวันยาวขึ้น อุณหภูมิหลายพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น ความเข้มของแสงอาทิตย์ก็แผดจ้าเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

จักษุแพทย์ “แว่นท็อปเจริญ” แนะวิธีถนอมสายตาช่วง WFH รับสถานการณ์โควิด-19

สถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบต่างๆ ต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของคนไทยเป็นอย่างมาก

ตาบอดสี...ถ้ารู้ก็สามารถวางแผนการใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย

เดือนกุมภาพันธ์ บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก ของขวัญสีแดงและดอกกุหลาบสีแดง แต่หลายๆ คนอาจไม่ได้มองเห็นดอกกุหลาบสีแดง เป็นสีแดง ถ้าสายตามีภาวะบกพร่องในการแยกสีบางสี หรือที่เรียกว่า ตาบอดสี นั่นเอง

ภัยเงียบที่หลายคนคิดไม่ถึง !!! (ภาวะสูญเสียประสิทธิภาพการมองเห็นชั่วคราว)

ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก เพราะถือเป็น 1 ในประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของมนุษย์ ช่วยให้เรารับรู้สิ่งต่างๆรอบตัวผ่านการมองเห็น ดั้งนั้นการมองเห็นที่ชัดเจนจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เลือกเลนส์แว่นสายตาอย่างไร ไม่ให้หนาล้นกรอบ

เวลาเข้าร้านแว่นตาตัดแว่นคู่ใหม่ เรามักได้ยินคนขายแนะนำว่า ให้เลือกใช้เลนส์สายตาที่มีค่า Index สูง หรือ เลนส์ย่อบาง เพื่อไม่ให้เลนส์หนาล้นกรอบ ฟังแล้วก็ชวนให้สงสัยว่า Index เลนส์คืออะไร

ใส่คอนแทคเลนส์ทีไร มีปัญหาตาแห้งทุกที ทำอย่างไรดี

หลายคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ไม่ว่าจะเป็นคอนแทคเลนส์สายตา หรือคอนแทคเลนส์แฟชั่นเพื่อความสวยงาม เมื่อต้องใช้สายตาทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ อยู่ในห้องปรับอากาศที่อุณหภูมิเย็น หรือออกข้างนอกเจอแสงแดด ลม มักจะเกิดอาการตาแห้งมากขึ้น สาเหตุเป็นเพราะคอนแทคเลนส์จะดึงน้ำที่ตาออกมา เพื่อทำให้ตัวคอนแทคเลนส์สามารถคงความใสและนิ่มอยู่ได้นั่นเอง

ถนอมดวงตาอย่างไรไม่ให้เสื่อมก่อนวัย !!!

ดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญที่เปรียบเสมือนหน้าต่างของการมองเห็น ซึ่งปัจจุบันเราใช้สายตาไปกับ คอมพิวเตอร์ ตอบไลน์ เฟสบุค แชทกับแฟน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ