หมวดหมู่

ระวังฝุ่นละอองส่งผลเสียต่อดวงตา

จากสภาพอากาศประเทศไทยในช่วงนี้ ถือว่ากำลังเผชิญกับวิกฤติหนัก เกี่ยวกับฝุ่นพิษหรือฝุ่นละอองที่มีค่า PM2.5 สูงเกินมาตรฐานที่กำหนด ในวันนี้ “จักษุแพทย์แห่ง “แว่นท็อปเจริญ” โดย นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ จึงขอแนะนำการรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่อดวงตาได้ดังนี้

แว่นสำเร็จรูป ภัยร้ายใกล้ตาคุณ

หลายๆ ท่านอาจเคยเห็นแว่นตาตามแผงลอยหรือตลาดนัดในราคาที่ถูกมากจนน่าตกใจ และบางครั้งก็สงสัยว่าแว่นตาราคาหลักสิบกับราคาหลักพัน มันต่างกันอย่างไร บทความนี้มีคำตอบให้ค่ะ

ร้องไห้ ตาบวม ทำยังไงจะให้ยุบไวๆ

สาวๆ หลายคนเมื่อเจอเรื่องที่เหนื่อยหนักใจหรือเรื่องที่ดีใจแบบสุดๆ ก็อาจจะต้องระบายรู้สึกด้วยการร้องไห้เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อร้องไห้มากๆ ก็ทำให้ตาของเราบวมและปวดตามากขึ้น แถมตื่นมายังแต่งหน้าไม่ได้อีก เครื่องสำอางแบบไหนก็เอาไม่อยู่

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ทำให้ตาบอดจริงหรือ?

การฉีดฟิลเลอร์ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด แต่การฉีดฟิลเลอร์ก็ไม่ได้มีแต่ข้อดีเสมอไป ยิ่งเป็นการฉีดบริเวณรอบดวงตาแล้วก็ยิ่งมีความเสี่ยงจากใช้ฟิลเลอร์ ซึ่งก็มีข่าวออกมาให้เห็นมากมาย วันนี้เราจะมาดูกันว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาทำให้ตาบอดหรือจริงไม่

วิธีเลือกเลนส์กันแดดให้เหมาะกับกีฬาแต่ละประเภท

การใส่แว่นกันแดดคงไม่ใช่การใส่เพื่อความเท่ห์หรือนำแฟชั่นอย่างที่ทุกคนเข้าใจอีกต่อไปแล้ว เพราะดวงตาเป็นสิ่งที่เราต้องปกป้องให้รอดพ้นจากแสงแดดเช่นเดียวกับผิวพรรณ

ว่ายน้ำอย่างไร ปลอดภัยต่อดวงตา

เคยไหม...เวลาว่ายน้ำขึ้นมาจากสระมักจะมีอาการตาแดง เคืองตา แสบตา สักพักอาการเหล่านี้จะหายไปเอง เคยสงสัยกันไหมคะว่าเกิดจากสาเหตุใด

แว่นกันแดด เอามาใส่เลนส์สายตาได้หรือไม่?

เชื่อว่าหลายๆ คนคงชอบสีสันและดีไซน์ของแว่นกันแดดที่มีความสวยงามโฉบเฉี่ยวทันสมัย จึงอยากจะเอามาใส่เลนส์เพื่อใช้เป็นแว่นสายตา แต่รู้หรือไม่ แว่นกันแดดไม่เหมาะจะเอามาใส่เลนส์สายตา

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเลนส์และแว่นตา

หลายๆ คำถามที่เรามักจะพบเป็นประจำ เช่น เลนส์กระจกกับพลาสติกต่างกันอย่างไร , เลนส์ BLUE CUT กันแสง UV ได้ไหม , กรอบแว่นกันแดด นำมาใส่เลนส์สายตาได้มั๊ย และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาจากท็อปเจริญจะมาช่วยคลายข้อสงสัยให้ค่ะ