อันตรายของกาวต่อขนตาถาวร ตอนที่ 1

วันที่เผยแพร่ 18 พ.ค. 2561

ท็อปเจริญ , ต่อขนตา , ขนตาปลอม




กาวต่อขนตา อาจทำให้ตาบอดจริงหรือไม่!
 
จากคำกล่าว...ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นการที่มีดวงตากลมโตสวย ดูโดดเด่นเป็นธรรมชาติเพื่อเป็นการเสริมเสน่ห์บนใบหน้า ในปัจจุบันจึงมีแฟชั่นการต่อขนตาถาวรเกิดขึ้น แต่สาวๆหลายคนทราบหรือไม่ว่านั่นอาจเป็นอันตรายที่แฝงมากับความสวยงาม
 
การต่อขนตาถาวรคือการเสริมความงามบริเวณโคนขนตา ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสกปรก หรือเกิดความระคายเคืองจากกาวต่อขนตาได้ กาวต่อขนตาที่ไม่ได้คุณภาพจะมีส่วนผสมของสารฟอร์มาลดีไฮด์ (formaldehyde) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีอาการตาอักเสบ คัน บริเวณดวงตา ทำให้ต้องขยี้ตาหรือดึงขนตาออกเอง
 
ดังนั้น การต่อขนตาถาวรที่ปลอดภัยจึงต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด กาวต่อขนตาต้องได้รับมาตรฐาน หากมีอาการแพ้หรือมีอาการคัน เคืองตา หลังจากต่อขนตา ควรรีบล้างตาด้วยน้ำเกลือหรือน้ำสะอาดก่อนเพื่อเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและพบจักษุแพทย์โดยเร็วที่สุด ถ้าได้รับการรักษาช้าอาจทำให้การอักเสบลุกลามไปสู่การสูญเสียการมองเห็นได้ ซึ่งในตอนต่อไป...เราจะมาดูว่ากาวต่อขนตาทำให้ ขนตาไม่งอก จริงหรือไม่!! 
 
การดูแลสุขภาพดวงตาคือเรื่องที่สำคัญที่หลายคนอาจมองข้ามไป ท็อปเจริญมีศูนย์รักษาตาและทีมจักษุแพทย์เฉพาะทางดูแลดวงตาของท่านทุกวัน โดยศูนย์รักษาตาท็อปเจริญ ตั้งอยู่ที่ ถนนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 18 เชิงสะพานพระราม 4 ใกล้ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า หรือโทร 02-5846664