เลนส์ แต่ละสีช่วยเรื่องการมองภาพอย่างไร

วันที่เผยแพร่ 05 พ.ย. 2563

คอนแทคเลนส์สายตา , contact lens , เลนส์ถนอมสายตา , คอนแทคเลนส์ , len , เลนส์แว่นตา , ตัดเลนส์ , เลนส์




 

สีสันของเลนส์แว่นตาสวยๆมากมายน่าใช้ไปหมด แต่ถ้าต้องเลือกสัก 1 สี เราจะเลือกสีอะไรดีน้า เพราะเลนส์ทำสีไม่ได้มีดีแค่ความสวยแต่ยังมีประโยชน์ที่ต่างกันในแต่ละสีด้วย หลักการเลือกสีเลนส์แฟชั่นอย่างง่าย คือ เราใช้สายตามองภาพสีอะไร ก็เลือกสีเลนส์เป็นสีนั้นแหละ เช่น แว่นตาสำหรับเล่นกอล์ฟ ก็ควรเลือกเลนส์สีเขียว แว่นตาสำหรับเล่นเซิร์ฟก็ควรเลือกเลนส์สีน้ำเงินนั่นเอง แต่หากยังตัดสินใจไม่ได้ลองมาดูประโยชน์ของเลนส์แต่ละสีกัน  

 

 

เลนส์สีเขียว ช่วยให้การมองเห็นภาพสบายตามากขึ้น เพราะสีเขียวอยู่ในลำดับของความยาวคลื่นแสง 500-565 นาโนเมตร ซึ่งอยู่กึ่งกลางของคลื่นแสงและตกที่จอประสาทตาของเราพอดี จึงทำให้ดวงตารู้สึกผ่อนคลาย เหมือนเวลาที่เพื่อนๆมองต้นไม้ ต้นหญ้าสีเขียวแล้วรู้สึกสบายตานั่นเอง  

 

เลนส์สีเขียว

 

เลนส์สีเทา เป็นสีที่นิยมมากสีหนึ่ง จัดเป็นสีที่แต่งตัวง่ายไม่ว่าสไตล์ไหนก็ใส่ได้หมด และยังเหมาะกับทุกๆโอกาสอีกด้วย เลนส์สีเทาช่วยให้การมองเห็นภาพยังดูสมจริง และเป็นธรรมชาติมากที่สุดเมื่อเทียบกับเลนส์สีอื่นๆ  

 

เลนส์สีเทา

 

เลนส์สีน้ำตาล ช่วยเพิ่มความสว่างของภาพแต่ลดแสงจ้าลง เลนส์สีน้ำตาลยังได้อารมณ์ความเป็นเรทโทร เพียงแมทซ์เลนส์สีน้ำตาลกับกางเกงยีนส์สักตัวก็เข้ากันได้ดี  

 

เลนส์สีน้ำตาล

 

เลนส์สีส้มหรือสีเหลือง ช่วยปรับความสว่างและลดอาการเมื่อยล้าตา จึงเหมาะกับการใส่ขับรถโดยเฉพาะในช่วงเวลาโพล้เพล้หรือแสงน้อย และช่วงกลางคืน ซึ่งเลนส์สีส้มจะให้ความสว่างที่นุ่มนวลกว่าสีเหลือง  

 

 

เลนส์สีชมพู สีม่วงหรือสีแดง ช่วยให้การกะระยะของสายตาดีขึ้นจึงลดการเพ่ง หรือลดการทำงานของกล้ามเนื้อตาได้บ้าง จึงสามารถใส่ทำงานในออฟฟิศ ในห้องประชุม การเดินขึ้นลงบันได หรือการเล่นกีฬาบางประเภทได้  

 

 

 

 

เลนส์สีน้ำเงินหรือสีฟ้า ช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพ และวัตถุ จึงช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อตาได้ และสีน้ำเงินยังช่วยเสริมบุคลิกของผู้ใส่ให้ดูสุขุม นุ่มลึก นอกจากจะใส่ตามแฟชั่นแล้วจึงสามารถใส่เพิ่มเสริมบุคลิกในที่ทำงานได้ด้วย  

 

 

สำหรับกรอบแว่นที่เหมาะกับเลนส์ทำสี ก็ควรจะเป็นกรอบเรียบๆเพื่อส่งความโดดเด่นไปที่เลนส์ ซึ่งเทรนด์ ณ เวลานี้กรอบแว่นสีใสหรือซีทรูเหมาะที่สุดสำหรับเลนส์ทำสี คุณสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมซสีกรอบและสีเลนส์ได้ตามความชอบ และยังใช้เป็นเครื่องแสดงบุคลิก ความชอบ ตัวตนของคุณผ่านสีและเครื่องแต่งกายได้อีกด้วย

และหากคุณมีปัญหาสายตา ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น หรือสายตายาวตามอายุ เลนส์สายตาที่คุณเลือกก็สามารถย้อมสีตามแฟชั่นได้หมด ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกเลนส์ชั้นเดียวหรือเลนส์โปรเกรสซีฟเราขอแนะนำให้คุณเลือกเป็นเลนส์ย่อบางเพื่อความสวยงามของแว่นนั่นเอง