กรอบแว่นที่น้ำหนักเบาและมีสีสันสวยงาม

วันที่เผยแพร่ 20 ต.ค. 2563

เทอร์โมพลาสติก , กรอบแว่น , tr-90 , ultem




หลายๆคนเวลาจะเลือกกรอบแว่นสายตาสักชิ้น ก็มักคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักแว่นมาก่อนเสมอ ซึ่งไม่แปลกเพราะแว่นสายตาอยู่บนใบหน้าเราตลอดทั้งวัน กรอบแว่นที่น้ำหนักเบาจะช่วยให้คุณรู้สึกสบาย ไม่กดสันจมูก ไม่ต้องดันแว่นขึ้นบ่อยๆ ซึ่งในกลุ่มของกรอบแว่นที่ทำจากพลาสติกจะมีตัวเลือกของสีสันมากกว่าในกลุ่มโลหะ ในกลุ่มของวัสดุพลาสติก เราขอแนะนำวัสดุ Ultem และ TR-90 ซึ่งช่วยให้กรอบแว่นมีน้ำหนักที่เบามากแต่ความยืดหยุ่นสูงและยังทนทานต่อการใช้งานอีกด้วย

วัสดุ Ultem ทำจากเทอร์โมพลาสติก และ TR-90 ทำจากโพลีเมอร์พลาสติกผสมยางพาราเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น โอกาสที่กรอบแว่นจะหักหรือแตกจึงน้อยกว่า และให้ความหรูหรามากกว่าเนื้อวัสดุพลาสติกชนิดอื่นอีกด้วย

 

เมื่อเปรียบเทียบด้านความคงทนต่อความร้อน / น้ำหนัก / ความยืดหยุ่น พบว่า

เนื้อวัสดุ/คุณสมบัติ Ultem (อัลเทม) TR-90 (ที อาร์ 90)
ความคงทนต่อความร้อน ทนได้มากกว่า  
น้ำหนัก   เบากว่า
ความยืดหยุ่น   ยืดหยุ่นสูงกว่า

 

กรอบแว่นที่ผลิตจากวัสดุ Ultem และ TR-90 สามารถปรับแต่งทรงแว่นให้พอดีกับผู้สวมใส่ได้ แต่เนื่องจาก TR-90 มีความยืดหยุ่นสูงมาก โอกาสที่ปรับแว่นแล้วแว่นจะคืนตัวจึงสูงกว่า Ultem และเนื่องจากเป็นวัสดุที่เบา ยืดหยุ่นดี แต้มสีสันได้จึงเหมาะกับวัยเด็กมาก เพราะเป็นวัยของการเล่น เดิน วิ่ง และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากมายทุกวัน การเลือกแว่นที่มีน้ำหนักเบาและสีสันสวยงามจะช่วยให้น้องๆหนูๆไม่รู้สึกรำคาญ และให้ความร่วมมือในการใส่แว่นอีกด้วย