เลนส์โปรเกรสซีฟที่เหมาะกับ Lifestyle ของคุณ

วันที่เผยแพร่ 27 เม.ย. 2563

distortion , เลนส์โปรเกรสซีฟ , lifestyle




เลนส์โปรเกรสซีฟถูกออกแบบและพัฒนาให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตายาวตามอายุ เพราะช่วยให้มองเห็นชัดเจนทุกกิจกรรมแบบไร้รอยต่อด้วยแว่นอันเดียว สามารถมองเห็นชัดทั้งระยะใกล้ กลาง ไกล เช่น การอ่านหนังสือ การทำอาหาร หรือ การดูทีวี ทำให้การกวาดสายตาสำหรับแต่ละกิจกรรมได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ

เลนส์โปรเกรสซีฟมีข้อจำกัด คือ ภาพบิดเบือนด้านข้างหรือเรียกว่า ค่า Distortion ซึ่งทำให้มุมมองภาพระยะกลางแคบลง เช่น การมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ การทำอาหาร การมองโต๊ะทำงาน ปัจจุบันเลนส์โปรเกรสซีฟถูกพัฒนาให้มีความหลากหลายของโครงสร้าง เช่น ลดข้อจำกัด เพิ่มมุมมองภาพระยะกลาง หรือระยะไกลให้กว้างขึ้น ดังนั้นการเลือกโครงสร้างเลนส์โปรเกรสซีฟจึงขึ้นอยู่กับกิจกรรมการใช้สายตาหรือ Life style ของแต่ละบุคคล หากคุณสนใจใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ วันนี้ทางเพจท็อปเจริญมีคำแนะนำเบื้องต้น ดังนี้

1. ถ้าคุณไม่เคยมีปัญหาสายตาใดๆมาก่อน ไม่เคยใช้แว่น และเพิ่งเริ่มมีปัญหาสายตายาวตามอายุ คุณสามารถเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟได้ทุกโครงสร้าง

2. ถ้าคุณต้องใช้สายตากับกิจกรรมระยะกลางและใกล้เป็นส่วนใหญ่ เช่น พนักงาน office ที่ต้องใช้สายตามองโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน คุณแม่บ้านที่ต้องเตรียมอาหาร กวาดบ้าน,ทำความสะอาดเสื้อผ้าหรือรีดผ้า ทันตแพทย์และแพทย์เฉพาะทางที่ต้องใช้สายตาระยะใกล้ถึงกลางขณะทำหัตถการ เป็นต้น จึงควรเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีมุมมองระยะกลางกว้างเพื่อตอบโจทย์การใช้สายตาระยะนี้เป็นพิเศษ

3. ถ้าคุณเคยใช้เลนส์โปรเกรสซีฟมาก่อน ควรเลือกโครงสร้างที่ใกล้เคียงหรือโครงสร้างที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้การปรับตัวกับแว่นใหม่ง่าย และสบายตา

4. ถ้ากิจกรรมของคุณต้องเคลื่อนไหว หรือเดินทางบ่อย คุณควรเลือกโครงสร้างที่มีเทคโนโลยีช่วยลดภาพโค้งด้านข้าง เพื่อความปลอดภัยในการเดินขึ้นลงบันได หรือขับรถ

5. ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับการใส่แว่นโปรเกรสซีฟ เราแนะนำให้คุณเลือกโครงสร้างมี่มีเทคโนโลยีการขัดเลนส์ตามพฤติกรรมการมองของคุณ หรือเป็นเลนส์ที่ออกแบบตามค่าสายตาของแต่ละบุคคลนั่นเอง เพราะจะช่วยให้คุณปรับตัวกับแว่นใหม่ได้ง่ายมากขึ้น

อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นครั้งแรกอาจยังไม่ชินกับการมองภาพที่ระยะต่างๆ แต่เมื่อสวมใส่เป็นประจำสายตาก็จะค่อย ๆ ปรับตัวและมองเห็นภาพเป็นปกติได้ในที่สุดค่ะ และที่สำคัญคุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ สุดท้าย หากคุณสนใจแว่นโปรเกรสซีฟ สามารถขอคำแนะนำจากร้านแว่นท็อปเจริญสาขา Progressive lens center ได้เลยค่ะ